U2T ท่าช้าง นำโครงการปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ สู่การยกระดับอาชีพในตำบลท่าช้าง รุ่นที่ 1

U2T ท่าช้าง นำโครงการปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ สู่การยกระดับอาชีพในตำบลท่าช้าง รุ่นที่ 1

SDG : ขจัดความอดอยากสร้างความมั่นคงทางอาหาร

     เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ U2T ตำบลท่าช้าง สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ รุ่นที่ 1  ณ ห้องประชุมเทศบาลตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ซึ่งมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ความรู้แก่ประชาชนในพื้นที่ ส่งเสริมอาชีพให้กับประชาชน ลดค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือนและเพื่อแก้ไขปัญหาการว่างงาน จากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรค Covid-19

     โดยได้รับการสนับสนุน จาก นายเฉลิมพล ศักดิ์คำ นายกเทศมนตรีเมืองท่าช้าง พร้อมทั้งให้เกียรติร่วมเปิดงานโครงการและกล่าวต้อนรับ ในโอกาสนี้ ได้เชิญวิทยากร คุณ อนุสิทธิ์ เอี่ยมพลอยงาม เจ้าของสวนผักสลัดเดชาการ์เด้นท์ และ เจ้าของเพจเดชาการ์เด้นท์ ผู้มีประสบการณ์ในการปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ จนประสบความสำเร็จและสามารถนำไปต่อยอด ประกอบเป็นอาชีพหลักได้

     ทั้งนี้การจัดกิจกรรมได้รับผลตอบรับที่ดี มีผู้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยผู้เข้าร่วมโครงการเป็นประชาชนในตำบลท่าช้าง จำนวน 30 คน และได้กำหนดการดำเนินกิจกรรมรวม 3 ครั้ง 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ รุ่นที่ 1 วันที่ 22 มิถุนายน 2564 รุ่นที่ 2 วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 และรุ่นที่ 3 วันที่ 8 กันยายน 2564 สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศหวังว่าโครงการ ปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนในพื้นที่ตำบลท่าช้าง ตอบโจทย์การแก้ปัญหาระยะยาวเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนตามเป้าหมาย SDGS ภายใต้วัตถุประสงค์ของโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย)