U2T ท่าช้าง นำโครงการปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ สู่การยกระดับอาชีพในตำบลท่าช้าง รุ่นที่ 2

U2T ท่าช้าง นำโครงการปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ สู่การยกระดับอาชีพในตำบลท่าช้าง รุ่นที่ 2

SDG : ขจัดความอดอยากสร้างความมั่นคงทางอาหาร

     เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ U2T ตำบลท่าช้าง สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ รุ่นที่ 2 ณ อาคารบริการทางสังคมแบบมีส่วนร่วมจังหวัดจันทบุรี เทศบาลเมืองท่าช้าง ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี ซึ่งมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ความรู้แก่ประชาชนในพื้นที่ ส่งเสริมอาชีพให้กับประชาชน ลดค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือนและเพื่อแก้ไขปัญหาการว่างงาน จากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรค Covid-19

     โดยได้รับการสนับสนุนสถานที่ในการจัดกิจกรรม จาก นายเฉลิมพล ศักดิ์คำ นายกเทศมนตรีเมืองท่าช้าง นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก นาย พงษ์เทพ ชีพสมุทร รองนายกเทศมนตรีเมืองท่าช้าง ร่วมเปิดงานโครงการครั้งนี้ ในโอกาสนี้ ได้เชิญวิทยากร คุณ อนุสิทธิ์ เอี่ยมพลอยงาม เจ้าของสวนผักสลัดเดชาการ์เด้นท์ และ เจ้าของเพจเดชาการ์เด้นท์ ผู้มีประสบการณ์ในการปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ จนประสบความสำเร็จและสามารถนำไปต่อยอด ประกอบเป็นอาชีพหลักได้

     การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับผลตอบรับที่ดี มีผู้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยผู้เข้าร่วมโครงการเป็นประชาชนในตำบลท่าช้าง จำนวน 30 คน สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศหวังว่าโครงการ ปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนในพื้นที่ตำบลท่าช้าง ตอบโจทย์การแก้ปัญหาระยะยาวเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนตามเป้าหมาย SDGS ภายใต้วัตถุประสงค์ของโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย)