U2T ท่าช้าง นำความรู้ ส่งเสริมทักษะใหม่ เพื่อการพัฒนาและส่งเสริมการขายออนไลน์

U2T ท่าช้าง นำความรู้ ส่งเสริมทักษะใหม่ เพื่อการพัฒนาและส่งเสริมการขายออนไลน์

SDG : ส่งเสริมการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่ยั่งยืน

     เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ U2T ตำบลท่าช้าง สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมการพัฒนาและส่งเสริมการขายออนไลน์ รูปแบบการอบรมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (โปรแกรม Google meet) โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ความรู้แก่ประชาชนในพื้นที่ ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีอย่างเหมาะสมให้กับประชาชน ทักษะการใช้เทคโนโลยีเป็นช่องทางการสื่อสารเพื่อเข้าถึงสังคมได้หลากหลาย แก้ปัญหาการมีรายได้ลดลงจากการขายสินค้าในชุมชนและเพื่อแก้ไขปัญหาการว่างงาน จากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรค Covid-19

     ในการนี้ได้รับเกียรติ จากผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. ภูวดล  บัวบางพลู ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ร่วมเปิดงานโครงการ  และโอกาสนี้ได้เชิญวิทยากร คุณ ดลนภา  กัดมั่น ที่ปรึกษามือใหม่ออนไลน์ และคุณภาลินี สินทอง พิธีกรและนักการตลาด ผู้มีประสบการณ์ ความรู้ ด้านการใช้เทคโนโลยีเพื่อการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เป็นผู้ให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม

     ทั้งนี้การจัดกิจกรรมได้รับผลตอบรับที่ดี มีผู้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยผู้เข้าร่วมโครงการเป็นประชาชนในตำบลท่าช้าง จำนวน 25 คน สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศหวังว่ากิจกรรม การพัฒนาและส่งเสริมการขายออนไลน์ จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนในพื้นที่ตำบลท่าช้าง และตอบโจทย์การแก้ปัญหาระยะยาวเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนตามเป้าหมาย SDGS ภายใต้วัตถุประสงค์ของโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย)