U2T ท่าช้าง นำโครงการท่องเที่ยววิถีถิ่น ณ วังสวนบ้านแก้ว รุ่นที่ 1

U2T ท่าช้าง นำโครงการท่องเที่ยววิถีถิ่น ณ วังสวนบ้านแก้ว รุ่นที่ 1

SDG : ส่งเสริมโอกาศในการเรียนรู้

     เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ U2T ตำบลท่าช้าง สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมการสร้างและพัฒนา Creative Economy “ท่องเที่ยววิถีถิ่น ณ วังสวนบ้านแก้ว” รุ่นที่ 1 รูปแบบการอบรมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (โปรแกรม google meet) ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวังสวนบ้านแก้ว ประวัติสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 และความเป็นมาของการทอเสื่อเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี

     โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภูวดล บัวบางพลู ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการ และเทคโนโลยีสารสนเทศ ร่วมเปิดงานโครงการ ในโอกาสนี้ได้เชิญวิทยากร คุณปิยะวัฒน์ เวชการี และคุณพรพิน ถิ่นนคร บุคลากรสำนักศิลปวัฒนธรรมและพัฒนาชุมชน มาให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม

     การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับผลตอบรับที่ดี มีผู้ให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นประชาชนในตำบลท่าช้าง จำนวน 30 คน สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศหวังเป็นอย่างยิ่งว่ากิจกรรมการสร้างและพัฒนา Creative Economy “ท่องเที่ยววิถีถิ่น ณ วังสวนบ้านแก้ว” จะช่วยยกระดับการท่องเที่ยวในตำบลท่าช้าง ตอบโจทย์การแก้ปัญหาระยะยาวเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนตามเป้าหมาย SDGS วัตถุประสงค์ของโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย)