U2T ท่าช้าง นำโครงการ การออกกำลังกาย โยคะเพื่อสุขภาพ สู่การพัฒนาชุมชนตำบลท่าช้าง

U2T ท่าช้าง นำโครงการ การออกกำลังกาย โยคะเพื่อสุขภาพ สู่การพัฒนาชุมชนตำบลท่าช้าง

SDG : สร้างความเป็นอยู่ที่ดีของทุกคน

     เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ U2T ตำบลท่าช้าง สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ได้ดำเนินการจัดกิจกรรม การออกกำลังกาย โยคะเพื่อสุขภาพ รูปแบบการอบรมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (โปรแกรม Google meet) โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ความรู้แก่ประชาชนในพื้นที่ ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของสังคม คือ การที่ประชาชนในพื้นที่ตำบลท่าช้าง มีสุขภาพกาย และสุขภาพจิตที่ดี ส่งเสริมการออกกำลังกายและให้ความรู้ด้านการออกกำลังกาย ด้วยรูปแบบที่เหมาะสมในแต่ละวัย

     ในการนี้ได้รับเกียรติ จากผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จักรพันธุ์  วงษ์พา ผู้ช่วยอธิการบดี รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ร่วมเปิดงานโครงการ  และโอกาสนี้ได้เชิญวิทยากร อาจารย์ ดร.เจนจบ  สุขแสงประสิทธิ์ สาขาวิชาเทคโนโลยีและนวัตกรรม อาจารย์ บดินทร์ ปั้นบำรุงกิจ สาขาวิชาพลศึกษาและนันทนาการ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี เป็นผู้ให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม

     ทั้งนี้การจัดกิจกรรมได้รับผลตอบรับที่ดี มีผู้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยผู้เข้าร่วมโครงการเป็นประชาชนในตำบลท่าช้าง จำนวน 25 คน สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศหวังว่ากิจกรรม การออกกำลังกาย โยคะเพื่อสุขภาพ จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนในพื้นที่ตำบลท่าช้าง และตอบโจทย์การแก้ปัญหาระยะยาวเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนตามเป้าหมาย SDGS ภายใต้วัตถุประสงค์ของโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย)