U2T ท่าช้างและสำนักวิทยบริการเทคโนโลยีและสารสนเทศ ร่วมจัดโครงการปลูกผักไฮโดรโปรนิกส์

U2T ท่าช้างและสำนักวิทยบริการเทคโนโลยีและสารสนเทศ ร่วมจัดโครงการปลูกผักไฮโดรโปรนิกส์

SDG : ขจัดความยากจน
BCG : G เศรษฐกิจสีเขียว
ด้าน : เกษตรและอาหาร

 เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2565 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ U2T ตำบลท่าช้าง สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ ณ วัดศิริการ ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี   ซึ่งมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ความรู้แก่ประชาชนในพื้นที่ ส่งเสริมอาชีพให้กับประชาชน ลดค่าใช้จ่ายภายในครัวเรือนและเพื่อแก้ไขปัญหาการว่างงาน จากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรค Covid-19

 โดยได้รับการสนับสนุน จาก ผู้ช่วยศาสตราจารย์ จ่าสิบโท ดร. ภูวดล บัวบางพลู ผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศพร้อมทั้งให้เกียรติร่วมเปิดงานโครงการและกล่าวต้อนรับ ในโอกาสนี้ ได้เชิญวิทยากร คุณสุนิสา เบณจกิจ เจ้าของป้าสาผักไฮโดรโปรนิกส์ ผู้มีประสบการณ์ในการปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ 

 ทั้งนี้การจัดกิจกรรมได้รับผลตอบรับที่ดี มีผู้ให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยผู้เข้าร่วมโครงการเป็นประชาชนในตำบลท่าช้าง จำนวน 50 คน

 สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศหวังว่าโครงการ ปลูกผักไฮโดรโปนิกส์ จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนในพื้นที่ตำบลท่าช้าง ตอบโจทย์การแก้ปัญหาระยะยาวเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืนตามเป้าหมาย SDGS ภายใต้วัตถุประสงค์ของโครงการยกระดับเศรษฐกิจและสังคมรายตำบลแบบบูรณาการ (1 ตำบล 1 มหาวิทยาลัย)